Ý nghĩa và cách chọn kệ hoa chia buồn

     Có những loài hoa kiều diễm khoe sắc tại lễ đường, lễ cưới, khai trương hay ngày sinh nhật ý nghĩa thì cũng có những loài hoa dịu dàng, khiêm nhường thể hiện sự đau thương, nuối tiếc cho sự ra đi, tiễn đưa một người.

>>Ý nghĩa các loài hoa chia buồn

Ý nghĩa Kệ hoa chia buồn trong các đám tang

     Dù là ai đi nữa, cái chết vẫn sẽ đến, chỉ là ở thời điểm nào, nếu có thể trải qua sinh lão bệnh tử thì cái chết đó thật nhẹ nhàng. Nhưng có những người còn rất trẻ, họ chỉ tạm trú ngụ trên trần gian này một thời gian ngắn rồi lại về với đất mẹ để lại nỗi xót xa cho những người ở lại.

     Việc sử dụng những mẫu kệ hoa chia buồn đẹp và phù hợp để thăm viếng cũng cách để bày tỏ lòng thành kính phân ưu với những người đã khuất. Không những vậy, nó còn mang đến cảm giác chia sẻ, sự an ủi và cả tinh thần động viên đối với người ở lại. Vậy nên người ta mới nói, thương người ra đi 1 phần, 99 phần là thương cho người ở lại.

     Để có thể trọn vẹn cho tấm lòng của người đi viếng cần phải cẩn thận trong việc chọn mẫu hoa, loài hoa. Nếu bạn chưa từng chọn hoa đi viếng bao giờ thì hãy theo dõi những hướng dẫn và lưu ý chọn hoa chia buồn dưới đây nhé.

Vậy chọn Kệ hoa chia buồn như thế nào là phù hợp?

     Để phù hợp với không khí u buồn của một tang lễ nên chọn hoa màu vàng hoặc hoa màu trắng. Ngoài ra có thể tham khảo thêm màu tím và màu hồng. Để rõ hơn, bạn có thể liên hệ với Love Arts Flowers để được tư vấn tốt nhất.

     Một số loài hoa được sử dụng nhiều và phổ biến trong tang lễ như: hoa Cúc, hoa Hồng trắng, hoa Hồng vàng, hoa Ly, hoa Huệ,… Tùy thuộc vào người mất là ai, khi họ còn sống họ thích điều gì thì sẽ có những mẫu kệ hoa chia buồn phù hợp.

     Nếu là người già, người lớn tuổi ra đi thì nên chọn những loại hoa màu vàng hoặc màu trắng để tiễn đưa người mất về miền cực lạc. Như vậy thể hiện được sự kính trọng thiêng liêng vẫn mãi còn sống lại, cũng là lời cảm ơn chân thành với tình cảm họ đã từng dành cho mình. Màu trắng là đại diện cho sự mất mát, tang thương nhưng cũng thể hiện sự biết ơn, trân trọng. Các bông hoa bung tỏa như xoa dịu những mất mát trong lòng người.

     Với người mất là một phụ nữ hãy đặt hoa chia buồn màu tím. Màu tím thủy chung son sắc, bất tử thay bạn gửi niềm thương nhớ và tình cảm cho họ. Dù họ đã rời xa cõi đời nhưng mãi mãi họ vẫn ở trong trái tim của bạn, tôi sẽ luôn luôn nhớ về bạn, không bao giờ nhạt phai.

     Dành những bông hoa chia buồn màu trắng nếu người mất còn trẻ chưa có gia đình hay trẻ em. Sự thuần khiết và tiếc nuối cho một tâm hồn trong sáng, ngây thơ, chưa dính sự đời, còn rất non trẻ với bao nhiêu ước mơ hay hoài bão còn dang dở. Sự đau thương của người ở lại dành cho người đã mất, ngoài trang trí kệ hoa chia buồn thì hoa màu trắng còn được cắm lên bàn thờ. Tuyệt đối không dùng các kệ hoa chia buồn màu vàng vì điều này vô tình làm tăng nỗi đau và sự day dứt, dùng màu trắng sẽ thể hiện sự thương tiếc tinh tế hơn, nhẹ lòng cho người thân.

     Nếu người mất là sếp hay các đối tác kinh doanh lớn thì bạn nên chọn hoa chia buồn là địa lan để gửi đến họ sự thành kinh và tôn trọng.

     Thế gian này là vậy, đến khi người mất đi ta mới cảm nhận rõ rệt những gì sẽ không tồn tại nữa. Vậy nên nếu còn có thể yêu thương, hãy yêu thương trọn vẹn. Để đến khi không còn họ nữa ta cũng không hối tiếc những tháng năm qua. Love Arts Flowers hiểu được những điều thầm kín, nỗi lòng khó nói vì thế chúng tôi mang đến những kệ hoa chia buồn để thay lời muốn nói giúp bạn.