Bạn biết gì về “cô nàng” mao lương?

Hoa mao lương là một loại hoa thân cỏ, mang vẻ đẹp kiêu sa khó cưỡng giống như những “cô nàng” xinh đẹp và đầy quyến rũ. Hoa hiện được trồng phổ biến tại nước ta, sử dụng trong hầu hết các sự kiện lớn nhỏ của người Việt.

Hoa mao lương – Thông điệp về vẻ đẹp quyến rũ và hấp dẫn

Hoa mao lương (Ranunculus flower) sở hữu tên gọi là một sự kết hợp của hai từ trong tiếng Latin, rana có nghĩa là ếch và unculus có nghĩa là một chút. Người ta cho rằng hoa mao lương kiếm được tên này vì chúng mọc dọc theo suối và dồi dào như ếch nhỏ vào mùa xuân.

Điều đặc biệt thu hút bạn khi thấy hoa mao lương đó chính là những sắc màu rực rỡ mang đến vẻ đẹp hấp dẫn, quyến rũ. Loài hoa này không đại điện cho một tháng cụ thể nên bạn có thể dành tặng những người mà bạn yêu thương bất kì những thời gian nào của năm.

Bạn biết gì về "cô nàng" mao lương?
Nếu bạn đang thầm thích một cô gái nào đó hãy tặng bó hoa mao lương thật xinh xắn để thể hiện tấm lòng của mình nhé.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc “cô nàng” Mao lương

Hoa mao lương dùng để làm gì?

“Cô nàng” mao lương sở hữu những màu sắc rực rỡ như vàng, trắng, đỏ, hồng, tím thẫm… hấp dẫn, quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn. Trong đó, hoa màu trắng tượng trưng cho tình bạn khăng khít, chân thành; màu đỏ tượng trưng cho tình yêu chung thủy; màu vàng tượng trưng cho tình đồng nghiệp đoàn kết…

Bạn biết gì về "cô nàng" mao lương?

Theo phong thủy, mao lương dùng để trang trí trong gia đình tạo không gian quyến rũ, đầy màu sắc. Loài hoa tròn đầy này cũng mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, giàu sang và may mắn cho gia chủ. Do đó, hoa được sử dụng trong các dịp đặc biệt như làm hoa trang trí ngày lễ, kỉ niệm, hay các ngày lễ lớn trong năm.

Bạn biết gì về "cô nàng" mao lương?

Hoa mao lương mix thành bó hoa cưới cầm tay cô dâu, được trồng trong chậu đặt ngoài ban công, quán cà phê, trà sữa,… giúp không gian trở nên rực rỡ màu sắc hơn. Hoa cũng được dùng để tặng bạn gái, đồng nghiệp hay bạn bè vào những ngày đặc biệt.

Bạn biết gì về "cô nàng" mao lương?

Ngoài ra, rất ít ai biết rằng hoa mao lương cũng có công dụng vô cùng diệu kỳ trong cuộc sống. Cây mao lương có tác dụng tiêu viêm, tiêu phù, chữa sốt rét, điều hòa kinh nguyệt, tăng sữa. Hạt mao lương giã nhỏ làm thuốc chữa các loại mụn cóc hoặc chữa trị đau cơ bắp hay đau khớp. Tuy nhiên, lá cây mao lương có thể làm rộp da, nên khi trồng mao lương cần để cây ở vị trí xa tầm với của trẻ nhỏ, bởi nhựa mao lương khi tiếp xúc với da sẽ làm da đỏ và phồng lên.

Với những ý nghĩa và công dụng tuyệt vời trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không rinh ngày cho mình những bông hoa, bó hoa mao lương xinh xắn nhất cho bạn bè, người thân. Liên hệ ngay Love Arts – cửa hàng hoa tươi Hà Nội giá rẻ để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhé.

Nguồn sưu tầm